Vô Thức

Trong cái nhịp trôi của thời gian, hãy một lần bạn dừng lại, phóng tầm nhìn của mình ra khỏi cái giới hạn chủ quan, đặt chân lên một đỉnh núi cao và ngắm cái thế giới dưới chân mình…bạn sẽ có nhiều điều phải suy nghĩ hơn.

Tôi thích ngồi một mình trên sân thượng ktx, hướng về hướng những ngọn đèn vàng, những chiếc xe lao vun vút, những làn người bất tận, miệt mài trong khái niệm mà ai cũng gọi là “cuộc sống”. Giữa  đám đông xô bồ ấy tôi nhìn thấy tôi, cũng dại khờ lao đầu đi tới, cố chen chân trên con đường chật hẹp- tượng trưng cho dòng đời khốn khổ-tôi tưởng tượng  giống như một đàn cò mải miết bay trong một buổi chiều tà, cố tìm cho mình một bến đậu trước khi màn đêm buông xuống, nhưng nếu không may mắn tôi và nhiều người ngoài kia sẽ chẳng bao giờ tìm thấy cái bến nào trong khi mặt trời đã lặn từ lâu rồi.

Cuộc sống là một chuỗi sự kiện xoay quanh các khái niệm và mói thứ đó tác động lên tư duy của con người tạo thành số phận. Cuộc đời là một con đường và bạn thường trưởng thành khi đã đi hết con đường ấy, tại sao vậy, cũng giống như xem hết một cuốn phim thì bạn mới hiểu được ý nghĩa của nó. Thường thì bộ phim nào cũng hay bởi vì người đạo diễn đã làm nó ra dựa vào ý tưởng-ý nghĩa đá sẵn có trong đầu, cuộc đời bạn cũng sẽ đẹp nếu như bạn biết làm như người đạo diễn kia. Hãy hình dung bạn đang đi trên một con đường rất dài, và chắc chắn có lúc sẽ mất phương hướng nhưng chẳng bao giờ nhận ra điều đó, một người từ trên đỉnh núi nhìn xuống sẽ dễ dàng nhận ra hơn, cái khó của người đi đường là phải có được tầm nhìn của người đứng trên núi cao. Cuộc đời cũng giản đơn vậy thôi, muốn đi đến cái đích cuối cùng mà không bị lạc hướng thì hãy tự biết qua sát bản thân mình, khi nhìn thấy hết mọi thứ xung quanh, bạn cứ tưởng là mình đã trưởng thành rùi,  nhưng đó chỉ là ảo tưởng mà thôi, bạn thật sự khôn lớn khi nào nhìn thấy chính mình trong cuộc đời này. Càng cảm nhận cái cuộc sống này thì tôi cảm thấy mình còn quá non nớt trong cái vòng xoáy lẩn quẩn Tiền Tài-Danh Vọng-Tình Bạn- Tình Yêu…

Gửi phản hồi

